Hân hạnh chào mừng quý độc giả đến với Cộng đồng Blogger Việt!

Tìm kiếm trên VnBlogger.org

Viết bài Review để có tỷ lệ Convert cao nhất

Written By Phuc Hoang on Chủ Nhật, 22 tháng 9, 2013 | 21:31

cach kiem tien voi tiep thi lien ket
Mô hình kiếm tiền với Tiếp thị liên kết trên Website/Blog
InfoGraphic trên mô tả qui trình kiếm tiền với tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) kinh điển của nhiều loại Affiliate Website/Blog. Khi khách hàng tiềm năng ghé thăm Website, làm thế nào để họ chú ý đến sản phẩm đang được giới thiệu và sẵn sàng móc hầu bao để order? Đa số sử dụng công cụ Review (Bài viết đánh giá về SP) hoặc các bài Article giới thiệu sơ lược các thông tin để gián tiếp dẫn dắt k/h đến trang Sales page của Merchant (Người bán - hay còn gọi là Vendor)

Phần 1. Đánh giá hiệu quả Sales từ các bài Review trên Affiliate Website/Blog


Tất cả các Affiliate đều muốn dẫn Traffic tới trang Sales page (Gọi là Lead), tuy nhiên kết quả Conversion sẽ khác nhau tùy thuộc vào chất lượng cua bài đánh giá sản phẩm/ Dịch vụ. 2 hình thức quảng bá chính trên Aff Site là
1. Đặt banner quảng cáo ở nhiều nơi trên site (treo ở sidebar, Footer,...)
2. Các bài viết Review đánh giá SP.
Xem minh họa dưới đây sử dụng Google Analytics để đánh giá xem bài Review có tỷ lệ Convert bao nhiêu %.
Khung thời gian phân tích là 1 tháng (GA và Aff thường có chức năng xem thống kê doanh thu theo khoảng thời gian tự chọn) Trong trang quản lý Google Analytics, có thể xem thông tin chi tiết về tổng số lượng xem các bài viết (Dạng Post và Page đều được), ở đây có tổng cộng 3 bài viết Promote một sản phẩm RavenTools. Ta quan tâm đến con số Unique Pageviews, đây là thông số cho biết có bao nhiêu NGƯỜI Click vào xem bài viết một lần duy nhất. Mỗi khách có thể xem bài Review sau đó Click xem tiếp các bài viết khác trên site (Đối với Blog), tuy nhiên con số Unique phản ánh chính xác số lượng khách vào đọc bài Review rồi Click vào Link Affiliate.

Như vậy ta có tổng cộng; 3.916 + 2.977 +749 = 7.642 lượt xem bài viết Review.
Truy cập vào trang quản lý tài khoản Affiliate của sản phẩm, ta biết chính xác có bao nhiêu lượt Click vào Affiliate Link chèn trong bài Review.
  • Số lượng Click vào Aff Link: 5.389 
  • Doanh số bán hàng (Sales): 486.
  • Commissions: $3.882
 Như vậy hiệu quả được tính trong 1 tháng như sau:
  • Tỷ lệ CTR (Click Through Rate): 5.389/ 7.642 = 70,5%
  • Tỷ lệ Conversion (Convert từ khách vãng lai thành khách hàng) : 486/5.389 = 9%, con số này có ý nghĩa là cứ 100 người click vào Affiliate Link thì có 9 Sales - 9 người mua hàng (Một tỷ lệ Convert rất cao)
Cách sử dụng Google Analytics trên thích hợp với các trang Blog Review, Product Launch vì nguồn Traffic chủ yếu từ GOOGLE. Đối với các website chạy chiến dịch quảng cáo như mua Banner ở các trang web khác, Tiếp thị qua Email List,... để dẫn khách về trang Review thì cần sử dụng thêm công cụ Google URL Builder để đánh giá chất lượng Traffic từ các website mua q/c. Xem bài hướng dẫn sử dụng URL Builder miễn phí tại đây (Phiên bản tích hợp vào Google Analytics)

Phần 2. Tăng tối đa tỷ lệ Conversion bằng các bài Review "chân thật"


Dùng từ như vậy để chỉ thực trạng nhiều Micro Niche Site được tạo ra chỉ để đánh bóng thương hiệu SP, và sự thật là các Aff chưa từng sử dụng SP và cũng không dám chắc sp này tốt cho độc giả. Do đó, bí quyết đơn giản nhất là hãy trải nghiệm và cảm nhận hiệu quả mang lại từ Sp rồi hãy Review giới thiệu, như vậy mới có thể tăng giá trị cho cả 3 bên: Vendor, Affiliate và BUYer.

Nhiều bài Review hiện nay giống như diễn đạt lại nội dung trên trang Salespage và k/h ngày càng thông minh để chọn lọc những Aff thực sự đã dùng SP và có kết quả khả quan. Hầu như Sales Letter nào cũng toàn múa may các Proof Income thuộc hàng "khủng" và đủ kiểu đồ họa chuyên nghiệp trong khi SP không hơn gì hàng ... Free, nhất là các SP thuộc nhóm Internet Marketing, các công cụ phân tích từ khóa,...Khi Search các từ khóa Review, người ta cũng muốn tìm những bài có proof thực tế chân tướng Sp, không chỉ dừng lại ở các thông tin giới thiệu.

Cấu trúc của một bài Review dài khoảng 800-1000 words: 


1. Giới thiệu sơ lược thông tin sản phẩm
Vendor:  .... (visit official website)
Product name :    .......
Launch Date:    ...........
Front-End Price:    ...........
Focus on:    .............
2. Review tổng quát
3. Các đặc tính kỹ thuật - Quyền lợi
4. Hướng dẫn sử dụng - Kết quả (Personal)
5. Bonus
6. Call to Action

Phần quan trọng nhất là chứng tỏ Affiliate đã thực sự sử dụng SP và đạt hiệu quả nhất định, không phải xem trang Sales rồi tóm lược, trên đây là bí quyết để đạt tỷ lệ Convert 10% của một Affiliate chuyên nghiệp, người sẵn sàng đầu tư thử nghiệm trước khi giới thiệu cho độc giả.

Tóm lại, cần biết đo lường mức độ hiệu quả của các bài review để điều chỉnh, làm tăng giá trị cho việc mua hàng qua giới thiệu của bạn và tập trung vào phần cốt lõi của bài Review - Real Proof, sau thời gian bài Review sẽ tỏa sáng và mang lại Convert cao ngất ngưỡng. Xem thêm các Case Study cách viết bài Review Authority trong khóa học SEO Copywriting Master.
21:31 | 0 comments

Thủ thuật Video Marketing cho Affiliate Marketer Việt - Tiếng Anh không còn là rào cản

Written By Phương Lê on Chủ Nhật, 8 tháng 9, 2013 | 22:10

kiem tien voi affiliate qua video marketing youtube

Chào các bạn Affiliate Marketer VN!

Phần 1. Các nguyên tắc hàng đầu để thành công với chiến dịch tiếp thị qua Video.

 

Những sai lầm phổ biến khi làm tiếp thị với Video Marketing

  1. Spam nội dung “rác”: Làm như mấy SEO Black Hat hiện nay, tạo ra các đoạn Clip tầm thường, không mang lại lợi ích gì cho khán giả, chỉ nhằm mục tiêu Spam từ khóa trên Youtube, ngoài ra còn có tình trạng Copy rồi thay đổi thông tin của Video gốc (hiện có nhiều Site phim ở VN dùng script tự động săn các Video sau đó Spin mô tả, tiêu đề,…để câu Traffic)
  2. Nội dung “huề vốn”: Các Video có thông điệp đại loại như: Chết là nguyên nhân cướp đi sự sống của triệu người mỗi năm,….

Các nguyên tắc “bất hủ” để xây dựng thương hiệu số bằng Video Marketing

  1. Nội dung độc đáo Unique Orgitional: Truyền tải những thông điệp mang lại giá trị cho người xem. Cần trả lời những câu hỏi sau trước khi thực hiện 1 Video Clip:
  2. Chất lượng: Sau mỗi đoạn Video, khán giả sẽ học hỏi được những điều gì
  3. Số lượng: Thời lượng Video có vừa đủ xem hay chưa, quá dài dòng như kiểu giảng bài e rằng hiếm ai theo tới giây cuối cùng.

Phần 2. Kỹ thuật tạo Video xây dựng thương hiệu và phục vụ cho quảng bá Promotion các sản phẩm Tiếp thị liên kết – Affiliate.

Các lợi ích khi quảng cáo với Video:

  1. Tính lan truyền: Đối với nội dung bằng chữ (text) rất dễ bị sao chép và thất truyền, qua tay nhiều người, nhiều thế hệ chắc chắn đến lúc không còn ai biết tác giả tạo ra sản phẩm trí tuệ này.
  2. Dễ gầy dựng sự tín nhiệm Authority: Tăng mức độ tin cậy của độc giả do họ được mắt thấy tay nghe
  3. Văn khóa Multimedia: Các nước phát triển như Âu, Mỹ phát triển mạnh lĩnh vực Audio, Podcast và Visual Animation Style ( phong các trình bày trực quan): Các Video thể loại này rất ăn khách do sự khác biệt, độc đáo và bắt mắt, ví dụ là kiểu Hand-Writing (chữ viết tay), VnBlogger sẽ Demo các phong cách thiết kế Video này ngay sau đây:
  4. Tăng tỷ lệ CTR: Video là công cụ tối ưu tỷ lệ chuyển đổi Conversion đối với sản phẩm tiếp thị liên kết. Nhiều Blogger thành công với mô hình Video Affiliate marketing này (VD: John Chow, xem thêm chia sẻ kinh nghiệm của John về quảng cáo SP Amazon bằng các Video trên Youtube, Nhân vật thứ hai mỗi tháng kiếm gần 40.000 USD từ Video hướng dẫn cách Hosting: Pat Flyn) Qua đó ta công nhận thị hiếu của các nhóm khách hàng từ Eu,Us,…họ thích sự đơn giản, dễ hiểu và cách trình bày thông tin ấn tượng hơn là đọc những bài viết chi chít chữ nghĩa.
Đọc tới đây cũng gần 500 words, các bạn đã cảm thấy chán chưa!!!? Chắc đa số hết muốn xem tiếp rồi J, thay vì mỏi mắt đọc những dòng chữ thế này, nếu xem Video có âm thanh và minh họa sống động hơn sẽ dành thêm thời gian để xem hết nội dung.
Điểm nhấn của bài viết kỳ này là giới thiệu các bạn Affiliate Việt Nam cách tạo Video tiếng Anh để làm Product Launch, SEO mũ trắng và xây dựng uy tín cho Blog cá nhân hoặc các Authority và Niche Website.

Xem Demo bên dưới:


Video trên chỉ đơn giản là ghép các ảnh + Lồng âm thanh vào nội dung theo kịch bản soạn sẵn. Không có gì phức tạp cả, các phần mềm xử lý Video như Windows Movie Maker cũng thực hiện được.

Còn đây là Demo thứ hai:


Demo thứ 3:

Nếu là Affiliate, ắt hẳn các bạn từng gặp Video quảng cáo có phong cách chữ viết tay, bảng trắng White Board này. Vâng, Style Animation rất được ưa chuộng hiện nay, theo thống kê từ Youtube, những Clip Hand Writing đạt hơn 60% tỷ lệ xem hết Video. Ban đầu, VnBlogger rất thích thú với phong cách này, cứ tưởng phải là thiên tài bên ngành hội họa mới vẽ với tốc độ của siêu nhân, sau thời gian “luyện vẽ” giờ đã tự tay làm các Clip tương tự.

Bạn có thể tạo không giới hạn các xì-tai khác trên PowerPoint hoặc đơn giản là xếp các hình ảnh với nhau. Mấu chốt chính là sự phối hợp âm thanh và Video or Images. Để tạo các Video như trên, có thể bạn nghĩ ngay tới Outsourcing, thuê các Freelancer lành nghề về đồ họa hoặc những ai chuyên thu âm Poscad để thiết kế Video. Nếu có vốn thì làm vậy được nhưng hơi tốn kém đấy, các bạn mới nhập môn Affiliate chắc không dám bỏ tiền vào những thứ này :D

….Sự thật là VnBlogger đã tạo ra các Video đó HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ và thao tác thực hiện đơn giản tới bất ngờ, không hề đụng tới kiến thức gì cao siêu bên ngành Graphic. Xem qua các đoạn Clip này, sẽ không ai nghĩ bạn không rành hoặc thậm chí không biết tiếng Anh.

Về mặt ứng dụng thì thể loại Video + Lồng tiếng người bản xứ giúp bạn:
  1. Tạo các Video giới thiệu Front Video: ProBlogger.net từng nói về bí quyết xây dựng Authority cho blog bằng Video cá nhân đặt ở trang chủ. Dù không biết tiếng Anh, bạn vẫn có thể “hát nhép” như mấy ca sĩ làm MV (Ghi hình trước rồi thu âm sau)
  2. Làm SEO từ khóa: White Hat SEO nhờ đòn bẩy của kênh Youtube, không hề làm phiền độc giả, với các Video ý nghĩa và được trang trí bắt mắt, thời gian xem clip lâu hơn và tăng Like & Subcribe tự nhiên.
  3. Tiếp thị bằng nội dung (Content Marketing) Thay vì post bài với định dạng text như thông thường, có thể tạo dấu ấn và nhanh chóng nổi tiếng qua các Video có bản sắc văn hóa đặc trưng.
  4. Tạo Video giới thiệu sản phẩm Tiếp thị liên kết trên thương trường quốc tế: Vượt qua chướng ngại vật của ngôn ngữ, bây giờ có thể tự tin thể hiện trước các native speaker, xem lại các Clip trên, vào phần dịch có sẵn của Youtube, bạn sẽ thấy gần như 100% các từ được ghi nhận, nghĩa là phát âm rất chuẩn xác, tự nhiên và tốc độ vừa phải để tụi nói tiếng Anh nghe rõ từng câu chữ.

Kết luận: SEO Copywriter đẳng cấp là sự hội tụ của SEOer + Writer + Designer.
Nội dung + SEO White Hat là giá trị cốt lõi chiếm khoảng 70% thành công, để có được 30% còn lại, bạn cần tự trang bị cho mình các tố chất và kỹ năng của một Designer.

Đây thực sự là tuyệt chiêu Video Marketing “bá đạo” cho các Affiliate marketer Việt, những người không rành tiếng Anh hoặc không tự tin đứng trước Camera để trình bày. Giờ đây, dân tộc Affiliate Việt có thể “sánh vai với các cường quốc năm châu”, không tốn xu nào để sáng tạo các sản phẩm Video đầy ý nghĩa nhân văn và $$$ đầy túi.

P/s: VnBlogger đã cập nhật kỹ thuật lồng tiếng Anh này trong khóa học SEO Copywriter Master.
22:10 | 2 comments

Có thể đặt quảng cáo Adsense lên Autoblog và các trang Copy nội dung?

Written By Phương Lê on Thứ Sáu, 6 tháng 9, 2013 | 20:29

Chào các bạn MMOer!
VnBlogger trước đây từng nói về hình thức MMO với Autoblog nhưng chưa đi sâu về khía cạnh có được phép đặt quảng cáo Google Adsense lên các trang tự động lấy nội dung Autoblog hay không, đề tài này sẽ phân tích chi tiết qui định TOS của Adsense về vấn đề này. Để không làm mất thời gian của bạn độc, câu trả lời cuối cùng là: KHÔNG! Ai muốn tìm hiểu cụ thể thì xem tiếp các phần dưới đây.

Phần 1. Những lầm tưởng "chết người" về nội dung hợp pháp

  • Hoang tưởng: Các Publishers được phép đặt quảng cáo Adsense lên các trang tự động tạo nội dung hoặc COPY Content từ các trang Web khác (Nói chung là những loại nội dung không chính chủ - được tạo ra mới 100% từ tác giả)  
  • Sự thật: Google Adsense KHÔNG CHO PHÉP các trang Autoblog hoặc những site tạo nội dung tự động bằng cách Spin hoặc cắt ghép, xáo trộn tham gia chương trình Adsense và Adwords. 
Chắc chắn như vậy, Google luôn nỗ lực loại bỏ những kết quả tìm kiếm mang tính chất Spam để người dùng trải nghiệm dịch vụ hoàn hảo nhất, một môi trường không có Spammy Content, hơn nữa để đảm bảo các đơn vị quảng cáo advertisers mua Adwords hợp tác với các website chất lượng, không phải những kẻ đeo bám hay cố tình "Troll" người đọc bằng nội dung nhồi nhét từ khóa để được hiển thị banner có CPC cao.

Đội ngũ Policy của Adsense thường xuyên kiểm duyệt các trang có gắn script q/c để nhanh chóng phát hiện những site có nội dung Spun, tạo ra từ các chương trình AutoBlogging, Wordpress Plugin,... Những website này không khác gì các trang web thông thường nhưng nội dung hoàn toàn bị trùng lập từ những site Authority khác, thuật ngữ chuyên môn gọi là plagiarized Tóm lại, Scraping content (gồm content rác và cả copy thủ công) vi phạm TOS từ khi Adsense ra đời, đáng bị Suspend tài khoản và loại khỏi SE pages ngay cả khi không tham gia Adsense.

Nguyên tắc làm việc của GG là cân bằng quyền lợi của khách hàng, Publisher và Advertiser, do đó định chế này bảo vệ nội dung UNIQUE và LIÊN QUAN đến nhu cầu tìm kiếm. Ví dụ: Một người search từ khóa "kiem tien voi adsense", kết quả bài viết này rank #1 và quảng cáo hiển thị là chương trình Adsense của GG, như vậy cả 3 bên đều có lợi. Hoặc khi search " kiem tien voi affiliate va adwords" thì kết quả là: http://www.vnblogger.org/2013/07/quang-cao-affiliate-link-bang-adwords.html chứ không phải là những site Copy bài gốc này.

Copy không xin phép từ VnBlogger.Org rồi sửa lại nội dung cứ như chính nó là tác giả vậy!!!
Cả Publisher & Google đều quan tâm đến lợi nhuận từ dịch vụ quảng cáo, tuy nhiên Adsense được đánh giá cao và hiện là hệ thống q/c PPC lớn nhất, uy tín nhất do chính sách quản lý nội dung trên các site Publisher nghiêm khắc.
Nguồn: AdSense Facts & Fiction Part V: Unoriginal content - Nói về qui định xử phạt các Pub cố tình đặt ads lên site chứa nội dung không Original
  • Hoang tưởng: Tôi đặt quảng cáo Adsense lên diễn đàn, mỗi ngày có rất nhiều bài viết mới được tạo ra bởi THÀNH VIÊN, do đó t không có trách nhiệm kiểm duyệt và xử lý những vi phạm Violation.
  • Adsense TOS: Sai! Một khi đã đặt Code Adsense lên site thì Publisher phải chịu trách nhiệm với TẤT CẢ những Content trên các pages, dù được tạo ra bởi ai đi nữa.
Ví dụ: Trên diễn đàn có một bài viết Copy từ nơi khác và bị tác giả Report vi phạm bản quyền DMCA, nếu không can thiệp và khắc phục trong thời gian cho phép thì tài khoản Adsense chính thức bị khóa.
Nguồn: User-Generated Content - from Adsense Blog

Phần 2. Hướng dẫn Report các trang tham gia Adsense vi phạm TOS


Truy cập Link sau: https://support.google.com/adsense/contact/violation_report?rd=2
Bạn là Publisher, Ads hay Người dùng đều có quyền Report những trang vi phạm chính sách TOS Adsense. Thời gian Review thông thường khoảng 2 tuần, Những trang dính Report được ân huệ bằng nhắc nhở, cảnh cáo qua Email, nếu tiếp tục vi phạm thì Acc bị Suspend là chuyện đương nhiên. Báo cáo Report vi phạm các vấn đề như sau:

1. Nội dung liên quan đến bạo lực, Drug, Cờ bạc, Hack & Crack,...

 2. Vi phạm bản quyền DMCA

Nếu nội dung của bạn bị Copy hay trích dẫn không đầy đủ thì có quyền Report, Link Report tại đây. Copy tay còn chết huống chi chơi Auto! Lưu ý là GG không thể tự phát hiện tất cả trường hợp vi phạm, chủ yếu là do Admin Report khi phát hiện Content bị Copy mà không xin phép hoặc để lại nguồn kiểu "bố láo" như: Nguồn: VnBlogger, Sưu tầm, Từ Internet,...Bạn nên có một trang về DMCA Policy trên Website qui định rõ việc Copy phải được chấp thuận và điều kiện bắt buộc về thông tin tác giả bài viết. Đấy cũng là một trong các Pages bắt buộc phải có trên 1 Site Adsense.

3. Vị trí đặt quảng cáo phản cảm - Khuyến khích độc giả Click Ads,...

Một số điểm chính cần lưu ý, vi phạm về Ad Code, vị trí đặt q/c và các "thủ đoạn" tăng CTR:

ky thuat seo mu den
  1. Kêu gọi Click q/c bằng các thông báo dạng Flash hoặc thông báo Popup một lần - Ví dụ: Hãy Click qc ủng hộ chúng tôi,...
  2. Cấu trúc Adsense bị thay đổi, tùy biến cho giống thành phần của website, thậm chí ẩn luôn biểu tượng Sponsored truyền thống để đánh lừa thị giác người xem, không phân biệt được đâu là q/c, đâu là nội dung chính trên trang.
  3. Quảng cáo qua Email
  4. Đặt ads trên các trang kết quả tìm kiếm: Hiện có nhiều trang Web được Code riêng, cho phép Index cả các kết quả tìm kiếm, giống mấy trang Download đang làm, theo cách này thì rất rất nhiều từ khóa đều lên top mặc dù nội dung không liên quan (chỉ có mỗi keyword trên tiêu đề được Index). Theo nguồn tin mới nhất từ SearchEngineWatch thì không chỉ Adsense mà các Website dùng thủ thuật ăn theo Search Query để tạo Auto-generated Content cũng bị tiêu diệt trong lần Update thuật toán Panda tiếp theo, Xem chi tiết tại http://searchenginewatch.com/article/2293280/Matt-Cutts-on-Auto-Generated-Content-Google-Will-Take-Action. Tóm tắt về chiêu Black Hat này là: Website có cơ chế tự tạo ra trang Tìm kiếm chứa Keyword người dùng tìm kiếm, có thể là trang này được Index hàng tỷ Pages trên Google kiểu Tag trên Site Wordpress, khi User truy cập vào web thì chỉ thấy câu thông báo: Chúng tôi không có kết quả nào liên quan đến ......từ khóa....Tìm kiếm thêm thông tin tại .....Ads....Ads.......

Xem thêm bài TẠI SAO TÀI KHOẢN ADSENSE BỊ KHÓA để biết các vị trí Layout hay Format Adsense Unit bị cấm. Nhìn chung, cố tình tăng Click kiểu dối trá đều đáng bị trừng phạt, tham thì thâm :)

Kết luận: Những ai nói với bạn rằng có thể kiếm tiền với Adsense trên Autoblog thì bọn nó đang mắc bệnh hoang tưởng hoặc cố "dụ" bạn mua các sản phẩm tạo trang tin tự động! Adsense tuyệt đối cấm các thể loại Auto, vi phạm bản quyền nội dung Copyright, Content chỉ nhằm mục đích SEO và các hành vi cố ý tăng click q/c bằng cách bày binh bố trận buộc độc giả click ads. Tại sao không đầu tư vào một Authority chất lượng và đường đường chính chính đặt Adsense!? - "Hard Work Always Pays".

Một số nguồn tham khảo:
Định nghĩa về Nội dung tự động (Automatically generated content): https://support.google.com/webmasters/answer/2721306?hl=en
20:29 | 0 comments

Đang hot!

 
BACK TO TOP